Ngành Du Lịch Học Trường Nào? 10 Trường Tốt Nhất Việt Nam

Ngành Du Lịch Học Trường Nào 10 Trường Tốt Nhất Việt Nam

Ngành du lịch học trường nào là thắc mắc của rất nhiều người khi có dự định theo đuổi ngành học này. Việc lựa chọn đúng trường giúp bạn trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để bước làm lĩnh vực du lịch. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp danh sách 10 trường đào tạo ngành du lịch tốt nhất cả nước.

Tổng quan ngành du lịch

Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, gồm có những hoạt động khác nhau như: lưu trú, vận chuyển, ăn uống, vui chơi giải trí, … Ngành du lịch đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của nền kinh tế, văn hoá của nước ta. 

Ngành du lịch tại Việt Nam ngày càng phát triển
Ngành du lịch tại Việt Nam ngày càng phát triển

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, Việt Nam đón hơn 6 triệu khách du lịch quốc tế (2022) và hơn 10 triệu lượt khách (2023). Chính vì điều này đã thúc đẩy nhiều doanh nghiệp đầu tư vốn vào ngành du lịch. Người lao động cũng mở ra nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực du lịch, thu hút đông đảo lực lượng lao động trẻ, năng động và sáng tạo.

Tổng hợp 10 trường Đại học đào tạo ngành du lịch cực tốt

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học quốc gia Hà Nội

ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG Hà Nội là ngôi trường đầu tiên mà bạn có thể tham khảo khi theo học ngành du lịch. Tại trường này, bạn sẽ theo học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành với 2 chuyên ngành là quản trị khách sạn và quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. 

Ngôi trường này được xem là nơi đào tạo du lịch hàng đầu tại Hà Nội nói riêng và miền Bắc nói chung. Sinh viên tốt nghiệp tại trường có cơ hội việc làm tốt với mức lương cao. Thậm chí nhiều bạn sinh viên đã được mời làm việc khi đang còn ngồi trang giảng đường.

Mặc dù vậy, tỷ lệ chọi của trường khá cao. Điểm chuẩn 3 năm liên gần đây của trường dao động từ 25-26,4 điểm.

Đại học Hà Nội

Ngôi trường tiếp theo mà bạn có thể tham khảo khi thắc mắc ngành du lịch học trường nào đó là Đại học Hà Nội. Trường với hơn 60 năm thành lập và những thành tựu vượt trội.

Đại học Hà Nội
Đại học Hà Nội

Tại trường, bạn có thể đăng ký theo học du lịch với chuyên ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Chất lượng đào tạo ngành du lịch tại trường cực kỳ tốt. Chương trình giảng dạy đổi mới, phù hợp với thời đại mới. Hơn hết, đội ngũ giảng viên của trường đều là những thầy cô có năng lực giỏi.

Sinh viên tốt nghiệp tại ĐH Hà Nội có mức lương cao. Hầu hết các bạn đều được tuyển dụng ngay khi còn theo học tại trường.

Ngành du lịch học trường nào? Đại học Kinh tế Quốc dân

ĐH Kinh tế Quốc dân là trường Đại học chuyên đào tạo các ngành kinh tế uy tín trên cả nước. Đáng chú ý phải kể đến ngành du lịch. Tại trường, bạn có thể đăng ký theo học ngành quản trị du lịch và lữ hành để theo đuổi đam mê của mình.

Sinh viên của trường được đào tạo bài bản, giỏi chuyên môn và có khả năng thích ứng cao với môi trường làm việc chuyên nghiệp. Ngôi trường này còn sở hữu môi trường học tập năng động và hiện đại. Tuy nhiên, bạn sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều học sinh khác thì mới có cơ hội vào trường nhé.

Đại học Văn Hóa Hà Nội

Ngành du lịch tại trường Đại học Văn Hoá Hà Nội cũng là lựa chọn cho các bạn học sinh. Ngôi trường với hơn 60 năm thành lập với bề dày truyền thống đào tạo và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực du lịch.

Đại học Văn Hóa Hà Nội
Đại học Văn Hóa Hà Nội

Khi học tập tại trường, bạn sẽ được học đầy đủ những kiến thức và rèn luyện kỹ năng để thích nghi với công việc. Hơn hết, nhiều thế hệ sinh viên đã thành đạt trong nghề nghiệp khi tốt nghiệp tại trường.

Điểm chuẩn của ngành Du lịch tại trường dao động từ 25 điểm trở lên. Đây cũng là mức điểm khá cao mà bạn cần cố gắng.

Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng

Tại khu vực miền Trung, bạn có thể tham khảo trường Đại học Kinh Tế – Đại học Đà Nẵng. Chương trình học đạt chuẩn quy định Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Các bạn sinh viên sau tốt nghiệp có kiến thức chuyên môn cao, khả năng thích ứng tốt với môi trường làm việc và có cơ hội việc làm rộng mở. Đặc biệt, trường sở hữu đội ngũ giảng kinh nghiệm trong đào tạo du lịch.

Ngoài ra, trường cũng có chính sách hỗ trợ sinh viên vô cùng hấp dẫn. Sinh viên nhận được nhiều học bổng, hỗ trợ việc làm khi còn đi học, …

Đại học Huế

Ngành du lịch học trường nào? – Đại học Huế cũng được xem là địa điểm đào tạo và nghiên cứu ngành du lịch lớn tại khu vực miền Trung. Với hơn 15 năm kinh nghiệm, khoa du lịch của trường Đại học Huế đã khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực đào tạo cử nhân chuyên ngành du lịch.

Khoa du lịch của trường Đại học Huế
Khoa du lịch của trường Đại học Huế

Sinh viên tốt nghiệp tại trường được học tập đầy đủ kiến thức về du lịch. Cùng với đó là rèn luyện những kỹ năng cần thiết để phục vụ công việc. 

Đại học Văn hóa Tp.HCM

Để giải đáp thắc mắc ngành du lịch học trường nào thì Đại học Văn hoá TP HCM cũng là cái tên không thể bỏ qua. 

Đối với ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tại trường, bạn có thể chọn học ngành Hướng dẫn du lịch hoặc Quản trị du lịch. Dù theo học chuyên ngành nào đi nữa thì bạn cũng sẽ tiếp cận chương trình đào tạo ấn tượng, đạt chuẩn. 

Ngoài ra, sinh viên theo học tại trường cũng được tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khoá. Các hoạt động giúp bạn giải tỏa căng thẳng sau giờ học và phát triển kỹ năng mềm nhằm phục vụ nhu cầu cho công việc sau này. 

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM

Nằm trong nhóm các trường top đầu tại TPHCM, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM cũng là cái tên mà bạn không thể bỏ qua. Đặc biệt là những ai đang có mong muốn theo học ngành du lịch.

Trường sở hữu chương trình đào tạo chất lượng, cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên. Đội ngũ giảng viên giỏi cũng là ưu điểm để bạn theo đuổi trường.

Mặc dù vậy, tỷ lệ chọi của trường cũng rất cao. Bạn cần đạt 25-26 điểm mới có cơ hội theo học tại đây. 

Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh

Ngành du lịch học trường nào? Cái tên tiếp theo mà bạn có thể lựa chọn khi muốn học ngành du lịch đó là Đại học Kinh tế TPHCM. Ngôi trường đào tạo kinh tế hàng đầu khu vực miền Nam. 

Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh
Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh

Ngành du lịch tại trường Kinh tế được đánh giá cao nhờ chương trình đào tạo đạt chuẩn, đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. 

Ngoài ra, trường còn xây dựng mạng lưới đối tác chất lượng, hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp lớn nhỏ trên thị trường. Chính vì vậy, các bạn sinh được tham gia thực tập, làm việc trong môi trường tốt nhất. 

Đại học Tôn Đức Thắng

Đại học Tôn Đức Thắng cũng là ngôi trường đào tạo ngành du lịch hàng đầu tại TPHCM. Chương trình học tại trường được thiết kế dựa trên sự tham khảo chương trình của Top 100 Trường Đại học thế giới.

Bên cạnh các môn học giúp bạn nắm chắc kiến thức, trường còn chú trọng đào tạo các kỹ năng mềm để sinh viên thích nghi với môi trường làm việc doanh nghiệp. 

Một điều mà sinh viên Tôn Đức Thắng luôn tự hào đó là cơ sở vật chất hiện đại, khang trang. Có thể nói, khuôn viên của trường đẹp nhất trong danh sách các trường tại TPHCM.

Tình hình tuyển dụng du lịch tại Việt Nam

Ngành du lịch và lữ hành của nước ta ngày càng phát triển mạnh mẽ. Chính vì vậy, các bạn sinh viên sau khi ra trường có rất nhiều cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng, …

Các vị trí tuyển dụng phổ biến trong lĩnh vực du lịch bao gồm:

  • Nhân viên kinh doanh du lịch với nhiệm vụ tư vấn, bán tour, vé máy bay và các dịch vụ du lịch cho khách hàng.
  • Hướng dẫn viên du lịch có nhiệm vụ hướng dẫn, giải đáp những thắc mắc cho khách du lịch trong suốt hành trình.
  • Nhân viên lễ tân khách sạn là những người có nhiệm vụ đón tiếp, phục vụ khách hàng tại khách sạn.
  • Nhân viên buồng phòng khách sạn thực hiện nhiệm vụ dọn dẹp, vệ sinh phòng khách sạn.
  • Nhân viên nhà hàng có nhiệm vụ chính là phục vụ khách hàng tại nhà hàng.
Tình hình tuyển dụng du lịch tại Việt Nam
Tình hình tuyển dụng du lịch tại Việt Nam

Mức lương trong lĩnh vực du lịch tại các doanh nghiệp, tổ chức tại Việt Nam dao động từ 5 triệu đến 20 triệu đồng/tháng. Mức lương có thể thay đổi tùy thuộc vào vị trí công việc, kinh nghiệm và trình độ của ứng viên.

Trên đây, chúng tôi vừa giúp bạn giải đáp thắc mắc ngành du lịch học trường nào? Hy vọng thông tin bên trên sẽ hữu ích đối với các bạn đang có mong muốn theo đuổi ngành du lịch. Nếu còn có thắc mắc nào, hãy để lại bên dưới bài viết để được giải đáp nhanh nhất nhé.Theo dõi trang web kiemvieconline.com để nắm bắt thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Bùi An Khang

Bùi An Khang – Người phát triển nên nền tảng kiemvieconline.com, một người với rất nhiều nhiệt huyết với mục tiêu đó là nâng cao chất lượng việc làm của thị trường lao động tại Việt Nam. Với mong muốn tạo nên sự đổi mới, kiemvieconline.com đã trở thành một người bạn đồng hành của người Việt, đồng thời tạo nên một môi trường đầy hiện đại cho người tìm việc và doanh nghiệp. Thông tin chi tiết:
  • Email: [email protected]
  • Địa chỉ: 54 Đ. Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam